วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ฮิตซ์เฟลด์ วิเคราะห์เสือเหลืองแย่แน่หาตัวแทน ฮุมเมิ่ลส์




ออตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ตำนานผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ถึงกับออกปากแสดงความคิดเห็นด้วยตัวเองเลยว่าตอนนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เริ่มจะแย่แล้วเพราะการขาดหายไปของ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ กองหลังกัปตันทีมนั้นเสียหายอย่างใหญ่หลวงเป็นอย่างยิ่ง และการต้องหาตัวตายตัวแทนเป็นสิ่งที่ยากเย็นเข็ญใจจริงๆ
อย่างที่ทราบกันไปแล้วว่ากัปตันเสือเหลืองตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตตัวเองด้วยการกลับไปอยู่กับทีมเก่าของเขา บาเยิร์น มิวนิค จนเป็นกระแสฮือฮาอยู่ในโลกฟุตบอลตอนนี้
ฮุมเมิ่ลส์ ย้ายมาอยู่กับทีมเสือเหลืองตั้งแต่ปี 2009 สมัยนั้นเขาไม่สามารถขึ้นมาเป็นนักเตะตัวจริงของทีม บาเยิร์น มิวนิค ในยุคที่ หลุยส์ ฟาน ฮาล คุมทีมได้จึงตัดสินใจครั้งสำคัญย้ายไปเล่นให้กับทีมเสือเหลืองด้วยสัญญายืมตัว แต่ทว่าสุดท้ายแล้วก็ย้ายออกจากทีมไปแบบถาวรพร้อมสร้างชื่อเสียงขึ้นมาเป็นอย่างมากจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่สำเร็จ และเป็นส่วนสำคัญในแนวรับให้ทีมชาติเยอรมันคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014
ตลอดเวลา 7 ปีที่ ฮุมเมิ้ลส์ อยู่กับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่มีส่วนพาทีมเป็นแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัยติดต่อกันในยุคที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำทีมอยู่
สำหรับ ฮิตซ์เฟลด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานของทั้งสโมสร บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็เลยได้รับความสนใจเป็นพิเศษในการตั้งคำถามจากนักข่าวในเรื่องนี้
การออกจากทีมของ ฮุมเมิ่ลส์ ส่งผลให้สโมสรเกิดพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้นมา เพราะ โบรุสเซีย จะหาคนที่มีคุณภาพแบบที่ ฮุมเมิ่ลส์ เป็นได้นั้นยากมากๆ มันไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆหรอกนะ
ไม่มีการหานักเตะใหม่ไปเทียบกับเขาได้ทั้งในด้านความสามารถรวมถึงภาวะผู้นำ เขาคือต้นแบบของทีมอย่างแท้จริง และรู้จักทีมตัวเองเสมอมา ด้วยสภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่เห็นได้ชัดว่าเขาคือผู้นำทีมมาโดยตลอด
ดังนั้นการจากไปครั้งนี้จะเกิดช่องว่างขนาดใหญ่ให้กับทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จริงๆมันน่าเสียดายมากๆ
ทั้งสองสโมสรจะโคจรมาพบกันในเกมรอบชิงชนะเลิศศึก DFB ฟุตบอลถ้วยของประเทศเยอรมัน และนับว่าเป็นเกมสุดท้ายของ ฮุมเมิ่ลส์ ที่จะเล่นภายใต้สีเสื้อของทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนที่จะอำลาไปเล่นให้ทีมเสือใต้ในฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป และก็แน่นอนว่าย่อมได้รับการจับตามองเป็นพิเศษจากแฟนบอลทั่วไป
การกลับไปอยู่ในทีม เสือใต้ ครั้งนี้จะเป็นการเข้าไปยืนคู่กับ เฌอโรม บัวเต็ง กองหลังคู่เซ็นเตอร์ที่เล่นด้วยกันในทีมชาติ เยอรมันจนประสบความสำเร็จสุดๆในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และการเข้ามาคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ นั้นก็เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสโมสร และต้องดูกันต่อไปว่าในระยะยาวเทรนเนอร์ชาวอิตาเลี่ยนจะจัดทีมอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น